Review Mạt Thế Trùng Sinh Chi Thiếu Chủ Hoành Hành

Mạt thế trùng sinh chi thiếu chủ hoành hành

1465377583710597

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc.

Thể loại: xuyên việt, mạt thế, dị năng, chủ thụ, cường cường, nhất thụ đa công, HE

Nội dung nhãn: Linh hồn chuyển hoán xuyên việt thời không trùng sinh

Nhân vật chính: Cung Lê Hân..

Phối hợp diễn: Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, Hạ Cẩn, Đậu Hằng, Cung Viễn Hàng, Cung Hương Di

Cái khác: Cường cường, trùng sinh, NP

Editor + Beta : Carly đăng tại WordPress hoặc tại Blogspot

Cảm nhận cá nhân về Mạt thế trùng sinh chi thiếu chủ hoành hành

Minh chỉ đọc đến chương hai mấy, nên không biết nhiều về tình tiết.

Ưu điểm:

Lời văn ngọt ngào ấm áp, cường cường, không cẩu huyết, tình tiêt cũng được

Nhược điểm: 

Cũng không có gì nhiều chỉ là Minh không thích truyện này.

Cảnh báo spoil hai mươi chương đầu.

– Thể loại là bàn tay vàng, np, nam chính – bạn thụ – ngây thơ hoạt bát mà thanh tỉnh thấu triệt (vế sau là bạn edit nói). Lời văn (vì có bạn 9) nên rât ngọt ngào trong sáng… mà Minh thì không thích, cảm thây mấy chục chương đầu thật dài dòng. Tác giả có tập trung miêu tả anh 9 đẹp thê nào, đáng iu như thế nào, đọc mà thấy phiền dê sợ. Anh 9 còn có chut vạn nhân mê (có 5 anh công mà).

– Một yếu tố khác khiến Minh không chịu được là: chị của anh 9, chị ấy có kiếp trước khổ thế rồi mà, tất nhiên một phần là do tỷ ấy hơi mù quáng trong cách nhìn nhận, một phần là vì tận thê mà, ai cũng trải qua khổ sở cả. Nhưng, tác giả cho chị ấy trong sinh mà không thể để cho chi ấy vui vẻ chút sao. Minh mơi đọc hai mười chương đầu, chưa thấy kêt cục của chị ấy, nhưng mà có thể đoán được không tốt gì. Chưa kể trong sô công của bạn 9 còn có vị hôn thê của chị ấy là biêt rồi, kiếp này sống lại không những mất người yêu mà mất cả người thân, quyền lực, thảm hơn kiếp trước. Tuy mình biết, kiếp trước chị tiêu cực theo kiểu này, sông lại, lại tiếp tục tiêu cực theo một kiểu khác, nên cái kết của chỉ không tốt được nhưng mà tác giả không thể thiện lương thêm chút sao. Haizzz…

– Nói đến công 2 của bạn 9, aka vị hôn thê của chị trên. Minh đọc 20 chương đầu và thấy, tình yêu giữa anh và chị rẻ mạt đến vậy sao. Minh chưa yêu, cũng không đọc tiểu thuyết tình yêu nam nữ, nhưng trong truyện tiên hiệp, dị năng nam nữ chính cách xa nhau cả chục năm, ngàn năm vì chiến tranh mà vẫn nghĩ về nhau. Mà tình cảm của anh công dành cho chị này chỉ vì một chút chuyện chen vào liền rạn nứt, dễ đên vậy sao.

Kiếp trước, chị bị mât vật tư, đau buồn, người kia thì cư bận rộn mãi, không qua tâm chị, chưa kể còn thấy tiểu tam nên chị cư uât ức, u buồn mãi. Ra ngoài đánh tang thi để giải sầu, thì hình như có người nhúng tay nên chị bị hại chêt. Trước khi chết vẫn nghĩ người kia không còn yêu mình lạnh nhạt với mình. (Sự thật ra sao thì Minh chưa đọc tới nên không biết)

Kiếp sau, chị bị sốc quá nên thay đỏi thành người dã tâm, lạnh lùng, cực đoan, haizzz… Anh kia thấy chị lạ nên có hỏi han mấy lần, bị chỉ đẩy ra, nên lạnh nhạt với tỷ. WTF?!!! Trong đầu mình hiện lên chữ này khi nghe ảnh nói thế.

Anh chính miệng miêu tả chị trước kia là một người thiện lương ôn nhu. Sau khi có khả năng đoán trước tương lai thì thay đổi thế này thế kia. Thế mà anh chỉ hỏi han vài lần, bị từ chối vì lý do chỉ quá bận, không thể nói chuyện được, anh liền lạnh nhạt với người ta à. Còn bị đứa em trai của người ta thu hút, có hảo cảm với nó. Chưa kể mày còn nói một câu là giờ đứa em trai còn quan trọng hơn cô chị gái.

Anh ấy được xưng là thông minh, mà không đoán được lý do chị ấy thay đổi là do năng lực bao trước của chị ấy à (dù cái năng lực này bịa ra là đẻ che dấu việc sống lại thôi, nhưng ảnh đâu có biêt là bịa). Đáng lẽ lúc này anh phải vừa kiên quyết vừa ôn nhu kéo kéo, ôm ôm người ta mà hỏi anh đã làm gì khiến em phiền lòng à, hay em đã nhìn thấy điều gì trong tương lai khiến em khó chịu, anh trong tương lai làm tổn thương em sao,… bla… bla… hay nói là em không cần khiến mình bận rộn thế đâu đã có anh đây rồi. Please, hai người đang trong đoạn tình cảm  nồng thắm, gần kết hôn đấy, nói lạnh nhạt là lạnh nhạt được sao.

– Còn có một khúc khác, có bác Lâm của anh hôn phu kia đến nhà thảo luận chuyện tận thế. Vừa gặp liền quý đứa nhỏ ngây thơ, tinh thuần là anh 9, không thich nữ phụ dã tâm mà lạnh lùng. Nữ phụ trong lòng ghen tị chêt đi được vì kiếp trươc mình cố gắng lấy lòng bác mà toàn bị lạnh nhạt, thằng em từng hại mình trong kiêp trươc vừa gặp liền chiêm được sự hảo cảm của bác. Việc bị trưởng bối nhà chống lạnh nhạt đối với người phụ nữ nào đều là một vết đau lắm đo. Chị viết như vậy không sợ quả báo à.

– Quá trình phát triển tình cảm:… đọc đống trên là bạn biết nó tệ ntn rồi ấy…

– Tình tiết đấu đá, xây dựng lực lượng, sức mạnh: … Minh không biết phải nhận xét là kịch tính hay nhảm xịt nữa. Vì có nhiều tình tiết, nút thắt thú vị được đưa ra, cách nvc lên kế hoạch giải quyết cx oke, nhưng mà bàn tay vàng, buff buff lôi lôi tô tô quá nhiều. Đọc quá nản.

Kết luận: 

Minh không thích truyện này, nhưng thấy nhiều người đọc, nên chắc có chỗ đặc sắc. Chúc mọi người đọc vui vẻ.

8 thoughts on “Review Mạt Thế Trùng Sinh Chi Thiếu Chủ Hoành Hành

  1. TTATT, cuối cùng cũng gặp người giống mình rồi. Cảm nghĩ của mình về truyện y chang vầy luôn nè. Tại tác giả có viết một truyện mình thích thích thích vô cùng (mà view nó ít hơn truyện này mới kì), nên kiếm rồi đọc truyện này luôn, ai cũng nói hay. Lết dữ lắm lết tới chương 71 bỏ 🙂
    LẦN ĐẦU TIÊN TRONG ĐỜI mình đọc đam mà mình lại ghét dàn công thụ, quay sang thương chị nữ phụ đam mỹ! Trời ơi trời, trong khi chị nữ phụ khổ không thể khổ rồi, trọng sinh lại chị vẫn yêu thắm thiết thằng hôn phu của chị ấy! Chỉ cần cố gắng một chút sẽ thấy chị ấy vẫn chu đáo, yêu thương, quan tâm tới người khác, mình đọc mình nhìn còn ra mà thằng hôn phu yêu nhau mấy năm nhìn không ra, nó còn lạnh nhạt gấp đôi!
    Dàn công thì… ờ, tụi nó thấy em trong sáng dễ thương quá đổ ào ào như thác ấy 🙂
    Bé 9 (tại ngây thơ trong sáng quá quen gọi vầy), bàn tay vàng bự quá bự, che trời che đất, cái gì cũng giỏi, mà mình không tin một người đã trải qua đau khổ mười sáu năm lại ngây thơ thuần khiết thẳng thắn dễ thương được! Cái này là quá mức rồi, thì có khác gì đọc mấy mẹ ngôn tình hoàn hảo không tì vết đâu, thì đi đọc ngôn mẹ nó đi.
    Sau gần ba tháng, cứ canh cánh mãi cái kết của chị nữ phụ nên bật lên coi lướt tới 77, chịu không nổi phải đi kiếm review giống mình để giải tỏa. Thanks nhé, gặp được đồng minh.

    Liked by 2 people

      • Nó chính xác là cái truyện tui thích thích thích vô cùng mà view nó lại ít hơn truyện này đó (công bằng ở đâu!!!)
        Thấy truyện kia nội dung hay bao nhiêu, nội dung truyện này ngược lại bấy nhiêu (tui yêu biết bao cái truyện Cao Thủ ‘Đổi Đen Thay Trắng’ :))

        Liked by 2 people

  2. Bên Hữu xu (cùng tác giả) cũng vừa ngây thơ vừa thông minh đó, nhưng rẩt hợp lý, hợp hoàn cảnh. Đâu có như e thụ này đâu. Xem mấy cái tâng bốc e lên mà fat mệt. Lần đâu đọc ĐM mà toàn chửi thề công thụ, ghét hết chỉ thích nhân vật thụ thui à.

    Like

  3. Xin lỗi chứ bạn không đọc hết mà bạn rv thì hơi lạ =))))) bạn có biết tác giả là ai không ? Phong cách của Phong Lưu Thư Ngốc thì ngôn tình đến đam mỹ là NHƯ VẬY. Bạn có thấy tag sảng văn không ? Bạn rv nhưng bạn không đọc đến đoạn chính, nhân vật chính nên cần được miêu rả kỹ lưỡng là điều tất nhiên, bạn không thấy bạn hơi thiên về ngôn tình quá à? Đam mỹ không có mấy cái logic ngôn tình nam nữ trên đâu, các nhân vật công của Thư Ngốc không có mấy cái lý thuyết ngôn tình của bạn đâu =))))) đọc không hết, không cảm thụ được tí gì đòi viết rv cho ai xem ? Về phần nữ phụ, chính chị ấy cự tuyệt tình yêu, cũng chính chị ấy không thử suy nghĩ kĩ lại, cũng chính chị ấy đâm đầu vào một hố đen mà kiếp trước mắc phải VÀ BẠN THỤ CÓ LIÊN QUAN GÌ ? BẠN ẤY CHẢ LÀM GÌ, BẠN ẤY LÀ MỘT NGƯỜI XUYÊN KHÔNG, TRÙNG SINH KHÔNG MANG KÝ ỨC HAY TÌNH CẢM THÂN THÍCH GÌ CẢ. Ôi mẹ ơi trách thụ mới vcl =)))) thà bạn thụ chết xong trọng sinh cùng chị thì còn có lý do để trách ? Bạn thụ xuyên không biết mợ gì ???

    Like

    • Cảm ơn bạn đã bình luận.

      Xin lỗi chứ bạn không đọc hết mà bạn rv thì hơi lạ =)))))

      Bạn rv nhưng bạn không đọc đến đoạn chính

      Như đã đề cập ở trên bài này là spoil về 20 mấy chương đầu.

      bạn có biết tác giả là ai không ?

      Tác giả nổi tiếng hay lâu năm không có nghĩ là truyện nào cũng có thể xuất sắc. Như “Sông có khúc, người có lúc.” Mình biết tác giả là ai. Mình thử đọc truyện này chính là vì tin vào tác giả có thể biến gỗ mục thành thần kỳ.

      Bạn có thấy tag sảng văn không ?

      Mình công nhận mình chỉ để “sảng văn” ở chỗ Nhược điểm mà không giải thích rõ là thiếu sót của mình. Chủ yếu là văn phong sảng văn của truyện này khá yếu (như đã nói ở dòng tiếp theo trong bài review). Mình sẽ sửa 2 điều đã nói trên thành một dòng cho dễ hiểu hơn.
      Bạn có thể đọc thử Cao thủ đổi đen thay trắng của cùng tác giả, so sánh 20 chương đầu của hai truyện, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

      nhân vật chính nên cần được miêu rả kỹ lưỡng là điều tất nhiên

      Miêu tả kỹ lưỡng và lan man là hai khái niệm khác nhau. Bài review đang nói “miêu tả lan man”

      các nhân vật công của Thư Ngốc không có mấy cái lý thuyết ngôn tình của bạn đâu =)))))

      ngôn tình hay đam mỹ suy cho cùng thì đều là chuyện tình yêu. Có một câu nói như thế này: Muốn biết tính cách của một người, hãy nhìn cách người đó đối xử với kẻ thù/người yêu cũ/người dưới. Nếu tình yêu của công 2 đối với người yêu cũ không có sự nỗ lực vun đắp, giải tỏa hiểu lầm làm hòa, mà là mỗi khi có chuyện lại dứt khoát chia tay, thì làm sao khiến người đọc cảm thấy người này là đáng để nhân vật chính yêu.

      đọc không hết, không cảm thụ được tí gì đòi viết rv cho ai xem ?

      Có bạn đọc đó kìa :)))) Giỡn chứ. Dựa theo nội dung các câu bình luận tiếp theo của bạn, mình mạn phép đoán là bạn cũng chưa đọc hết bài này, lại đã bình luận rv lại nó rồi.

      Về phần nữ phụ, chính chị ấy cự tuyệt tình yêu, cũng chính chị ấy không thử suy nghĩ kĩ lại, cũng chính chị ấy đâm đầu vào một hố đen mà kiếp trước mắc phải VÀ BẠN THỤ CÓ LIÊN QUAN GÌ ? BẠN ẤY CHẢ LÀM GÌ, BẠN ẤY LÀ MỘT NGƯỜI XUYÊN KHÔNG, TRÙNG SINH KHÔNG MANG KÝ ỨC HAY TÌNH CẢM THÂN THÍCH GÌ CẢ. Ôi mẹ ơi trách thụ mới vcl =)))) thà bạn thụ chết xong trọng sinh cùng chị thì còn có lý do để trách ? Bạn thụ xuyên không biết mợ gì ???

      Mình không trách bạn nhân vật chính, mình trách tác giả đối xử tàn nhẫn với một nhân vật phụ là người nhà của thân xác mà bạn ấy xuyên vào. Mình trách công 2 yêu một cách lạnh lùng, mỏng tan.

      Like

  4. Tui đọc đến c47. Trc thấy review của bạn nên định ko đọc mà dịch nghỉ ở nhà nên đọc tạm. Mk cũng ko thích nam9 cùng mấy anh công, tại có cảm giác yêu gì mà nhanh quá, từ lúc quen thuộc đến lúc yêu nó hời hợt ko thể tả. Về nữ phụ, lúc đầu mk cũng thấy thương và đáng tiếc, nhưng đến c46-47, khi thấy bả quay sang đổ tội cho cha mk, tui bắt đầu thấy khó chịu r. Kiểu lúc đầu đáng thương về sau đáng giận ấy, trọng sinh nên tự cho mk là đúng, vì hận 1 ng mà hận cả tg, vs lại có mấy quan điểm của bả rất đáng ghét (do tg xây dựng hình tượng nhưng nó đáng ghét thật), ví dụ như trọng sinh lại chỉ cần quan tâm đến mạng sống của mk, những người khác có giá trị lợi dụng thì ms giữ, ko có giá trị gì thì buông bỏ, lúc ng cha hỏi vì sao bỏ lại em trai (ổng ko ts, ko biết gì về mối thù hận kia, thương cả 2 ce) bả đổ lỗi cho cha mk, biến mk thành kẻ đáng thương vô tội, khiến cha áy náy tự trách. Nd chung đọc đến c47, mk ko thích đc nhân vật nào cả. Dạo này muốn tìm quyển mạt thế hay khó ghê 🥲🥲🥲

    Liked by 1 person

  5. Tui ở đây chỉ muốn nói tui đọc đến chương 127 rồi mà chị nữ phụ đã bắt đầu nhận ra điểm tốt của thụ và có dấu hiệu muốn sống hòa bình với bạn thụ, nên hy vọng là chị ấy có cái kết đẹp

    Like

Leave a comment