Suy nghĩ về thế giới trong truyện đam mỹ, nơi nữ giới trở nên quý hiếm…

Trong những truyện thuộc thể loại tận thế, tương lai, dị giới, nhân thú… giống cái aka nữ giới thường được mô tả là thuộc về thiểu số trong dân số.

Họ thường được gắn với cái mác, yếu ớt, tỉ lệ tử vong cao, là bộ phận đảm nhận chức năng duy trì nòi giống chủ yếu của xã hội.

Vì tính quý hiếm của họ, việc nam nam yêu nhau, hay giống đưc yêu á nhân từ đó mà càng ngày càng phổ biến và được chấp nhận.

Tất nhiên, bản thân là một cô gái, việc giới tính của mình trở nên được trân trọng trong tương lai là việc đáng vui; nhưng về việc nữ tính được gắn với những mô tả yếu ớt, trở nên thưa thớt,… tôi cảm thấy sai sai sai vô cùng.

Đặc biệt là ở tương lai, khi công nghệ gen phát triển vượt bậc, đến mức có thể tạo ra trẻ con từ 2 tinh trùng và nuôi trong tử cung nhân tạo, thế mà lại không thể tạo ra thêm nhiều nữ giới.

.

Các bạn nữ, nếu bạn đọc được bài này, xin hãy biết rằng, khi sinh ra, về mặt tổng thể, chúng ta không hề yếu hơn nam giới.

Mà sự thật là, chúng ta được sinh ra với IQ và EQ trung bình cao hơn, sức chịu đựng đau đớn cao hơn, bản năng sinh tồn mạnh hơn, khả năng mạnh biết thế giới mạnh mẽ hơn…

Và những khả năng trên, là do gen, tự nhiên ban tặng cho chúng ta để nữ giới sống lâu hơn, nhằm phục vụ mục đích của tự nhiên là: thành công sinh sản ra đời sau và nuôi dưỡng đời sau đến khi trưởng thành.

.

Cho nên nếu có một thế giới trong tương lai, quyền con người được thực thi và không còn những định kiến phân biệt giới tính, nữ tính sẽ không trở thành một bộ phân yếu ớt của xã hội mà sẽ cống hiến cho xã hội ở mọi mặt của nó không thua kém gì nam giới.

 

P/s: tôi không phải là feminist, tôi không rao giảng về quyền con người hay bình đẳng nam nữ. Những điều tôi nói ở trên chỉ đơn giản là sự thật của khoa học và bạn có thể tìm kiếm trên google để biết thêm chi tiết.

P/s: tôi viết bài này, một phần là vì đọc Ở tương lai, tôi là học bá

 

Leave a comment